“Tài liệu hướng dẫn"
Tài liệu này được sử dụng để giúp người dùng nắm rõ được cách sử dụng phần mềm nhà hàng khách sạn phục vụ cho Bảo Gia Trang Viên. Các chức năng của phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản cũng như dựa trên yêu cầu của các nhân viên, nhằm mục tiêu tối ưu hóa quá trình làm việc và giúp người dùng theo dõi được doanh thu một cách trực quan. Cụ thể, phần mềm sẽ được phát triển thành 2 phiên bản dành riêng cho nhân viên phục vụ và thu ngân.

Đây là phiên bản giúp nhân viên phục vụ dễ dàng đặt món mà khách hàng yêu cầu thông qua ứng dụng. Thay vì phải sử dụng cách truyền thống bằng giấy viết và gửi yêu cầu đến thu ngân, phục vụ chỉ cần nhập các món và bấm gửi đến thu ngân. Màn hình của phiên bản dành cho thu ngân sẽ tự động cập nhật và nhận yêu cầu từ phục vụ. Điều này làm tiết kiệm thời gian và hạn chế những sai sót có thể xảy ra so với cách làm truyền thống.
Đôi khi một nhân viên phục vụ không chỉ phục vụ ở một điểm bán duy nhất, họ có thể làm việc ở nhiều điểm bán khác nhau. Vì vậy khi làm việc ở một điểm bán khác, người dùng cần phải chọn điểm bán thích hợp. Đầu tiên người dùng chọn như hình 2.7, sau đó màn hình sẽ hiện ra danh sách các POS mà người dùng đang ở để chọn (hình 2.8). Người dùng chọn một trong các POS được hiển thị để tiếp tục, khi đó màn hình sẽ trở về như hình 2.5 nhưng với tên POS khác với trước.
Sau đây là toàn bộ quy trình từ chọn bàn, đặt món món cho nhân viên trong quá trình sử dụng phần mềm.


Đầu tiên là chọn bàn, người dùng có thể chọn khu vực bàn hoặc chọn “Tất cả” rồi chọn bàn mình muốn (Hình 2.9). Ở đây, mỗi bàn sẽ có 2 trạng thái xanh lá và đỏ, màu xanh lá biểu thị bàn trống, còn bàn đỏ cho biết đang được phục vụ. Tài liệu sẽ chọn bàn “Sóc Trăng 3” còn đang trống, chưa được phục vụ.